Skip navigation

Grabe… sayang naman ang Sulit, iba na halos ang may-ari. Foreign company (Naspers) na daw halos may-ari. Kakagulat kaya pagpunta ko kanina sa Sulit, aba olx lumabas! Badtrip! Hate na hate ko pa man din yung olx na yun kahit nagpo-post ako dun dati. Tapos ngayon olx na ang Sulit? Pakshet!

Pa’no ba yan… Ang only consolation na naiisip ko e yung Jolibee nag-aacquire din ng ibang companies! Buti na lang! That’s the way! Pinoy companies go for the win! Jusko wag naman mapunta sa mga taga-ibang bansa mga kumpanya sa Pilipinas utang na loob! Utang na loob lang sa mga small businesses out there! C’mon! Make it Filipino owned as much as possible! Paano na lang kung halos lahat ng kumpanya sa Pilipinas maging foreign owned? Ano na lang ang masasabing “proudly Philippine/s (made?)” pag naubos na?!

Na-sad nga ako nung yung Binggo! na convenience store naging 7-11 kase nabili rin yata nila, tapos ngayon yung Sulit ginawa na nilang OLX? Watdapak is wrong wit dis picture?!

Nakaka-sad lang eh. Yun lang masasabi ko. So sad. Parang ayaw ko na gamiting ang Sulit/olx ngayon. Di na sha magiging number 1 ngayon. Facebook na kakain sa kanya. Tsktsktsk.

Reply here

